Tại sao có sản phẩm giá 0 đồng

Ngày:22/03/2018 lúc 08:41AM

Sản phẩm dịch vụ giá 0 đồng không đã xuất hiện từ lâu trong cách chương trình khuyến mãi, truyền thông sản phẩm ở các nước phát triển trên thế giới nhưng tương đối mới mẽ đối với thị trường Việt Nam. Trong thời gian qua đã xuất hiện một vài doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược này nhưng không nhiều và tương đối đơn lẽ.

Có rất nhiều cách khuyến mãi, tiếp thị để tạo dựng thương hiệu, tăng doanh thu… nhưng khuyễn mãi với hình thức giá không đồng luôn luôn là một lợi thế vì nó tạo được ấn tượng mạnh đối với tâm lý người tiêu dùng, vì thế chiến lược giá 0 đồng được áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau:

  • Tung sản phẩm mới cho khách hàng dùng thử để thăm dò thị hiếu khách hàng
  • Bán được sản phẩm cho tất cả các khách hàng cho dù giá trị sản phẩn nhỏ nhất để tạo lòng tin khách hàng
  • Bán giá thấp hơn giá thị trường để bán được nhiều sản phẩm hơn và nhiều đối tượng khách hàng hơn…

Thông qua các chương trình khuyến mãi này, khách hàng có được nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm hơn, mua được nhiều sản phẩm hơn, mua được sản phẩm giá thấp hơn và doanh nghiệp cũng bán được nhiều sản phẩm hơn cũng như doanh thu nhiều hơn.

Sau các chương trình khuyến mãi này, khách hàng là người có cơ hội sử dụng dịch vụ, sản phẩm để có các trải nghiệm và đánh giá được đâu là giá trị thực của sản phẩm, nếu giá trị và chất lượng của sản phẩm thực sự cao hơn giá trị khách hàng bỏ ra để mua sản phẩm, dịch vụ thì đó là cơ hội để doanh nghiệp phục vụ các khách hàng mình mãi mãi, còn ngược lại khách hàng sẽ đắn đo rất nhiều khi tiêp tục sử dụng thêm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Nguyễn Văn
BÌNH LUẬN